Bế giảng khóa học tiếng Việt 2+1+1 năm học 2022 - 2023 

Chiều ngày 15/6/2023, tại Hội trường C1, trong không khí rực rỡ của nắng vàng,  Trường Đại học Sư phạm - ĐHTN đã long trọng tổ chức bế giảng khóa học tiếng Việt cho 19 lưu học sinh Lào theo hình thức 2+1+1, năm học 2022 – 2023.

Tham dự Chương trình có PGS.TS Mai Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô đại diện lãnh đạo, giảng viên các đơn vị: Phòng Đào tạo, Phòng KH-CN&HTQT, Phòng Công tác Sinh viên, Phòng Quản lý cơ sở vật chất, Khoa Ngữ văn, Khoa Lịch sử, lưu học sinh lớp 2+1+1 và sinh viên Việt Nam tham gia hoạt động hỗ trợ tiếng Việt cho người nước ngoài.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Mai Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường rất vui mừng và đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu của các bạn lưu học sinh Lào trong 09 tháng học tập ở Việt Nam. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các em lưu học sinh sẽ phát huy những tri thức tích luỹ được trong quá trình học tập, cống hiến cho quê hương, đất nước Lào xinh đẹp. Thay mặt tập thể lãnh đạo, PGS.TS Mai Xuân Trường ghi nhận những đóng góp quan trọng của lãnh đạo, giảng viên các đơn vị trong công tác quản lí, đào tạo lưu học sinh Lào nói chung, lưu học sinh Lào lớp 2+1+1 nói riêng, góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt Nam- Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền chặt.

PGS.TS Mai Xuân Trường, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng

Lưu học sinh Khonesavanh SAIYASAN đã thay mặt cho toàn thể lưu học sinh Lào lớp tiếng Việt 2+1+1 bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới toàn thể cán bộ lãnh đạo, các thầy cô giáo, các bạn sinh viên Việt Nam tại Trường đã luôn hỗ trợ, giúp đỡ, động viên, khích lệ để các em hoàn thành được công việc học tập của mình, có khoảng thời gian rèn luyện, trau dồi ngôn ngữ, văn hóa hiệu quả, ý nghĩa ở Việt Nam.

Lưu học sinh Khonesavanh SAIYASAN phát biểu cảm ơn

Như minh chứng cho sự tiến bộ về năng lực tiếng Việt, nhằm bày tỏ tình cảm tới các thầy cô và các bạn sinh viên Việt Nam, các em lưu học sinh Lào lớp tiếng Việt 2+1+1 đã tự tin thể hiện trên sân khấu ba tiết mục hát múa và kịch Tấm Cám đặc sắc.

Tiết mục hát múa: “Cô gái Sầm Nưa” do các em lưu học sinh lớp 2+1+1 thể hiện

Kịch “Tấm Cám” do các em lưu học sinh lớp 2+1+1 biên soạn và diễn

Để ghi nhận những kết quả học tập của lưu học sinh, những thành tích trong hoạt động tình nguyện, hỗ trợ của sinh viên Việt Nam đối với lớp tiếng Việt 2+1+1, PGS.TS Mai Xuân Trường và đại diện lãnh đạo các đơn vị đã lên sân khấu trao chứng nhận hoàn thành khóa học, chứng nhận cộng tác viên và quà tặng cho toàn thể lưu học sinh, các cộng tác viên hỗ trợ tiếng Việt của lớp 2+1+1.

Trao chứng nhận và quà tặng cho lưu học sinh

Trao chứng nhận cho cộng tác viên lớp 2+1+1

Trao giấy khen cho cộng tác viên có nhiều thành tích xuất sắc

Chương trình bế giảng đã kết thúc trong niềm vui của khóa học thành công và tình cảm lưu luyến của thầy cô, các em lưu học sinh, sinh viên Việt Nam.

Lưu học sinh chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo, giảng viên, sinh viên Việt Nam