Học sinh Trường Trung học phổ thông Thái Nguyên học tiếng Anh qua hoạt động ngoại khóa với chuyên gia Anh ngữ Hoa Kì 

Thực hiện Kế hoạch năm học 2022 - 2023, chiều ngày 06/3/2023, Trường Đại học Sư phạm - ĐHTN đã tổ chức hoạt động ngoại khóa Tiếng Anh “Tìm hiểu ngày Quốc tế phụ nữ” với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, thực hành tiếng Anh cho học sinh Trường THPT Thái Nguyên. Tham dự chương trình có TS. Ôn Thị Mỹ Linh - Trưởng phòng Phòng KH-CN&HTQT, TS. Nguyễn Thị Hồng Minh - Trưởng khoa Khoa Ngoại ngữ, TS. Nguyễn Thị Hường - Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Thái Nguyên, giáo viên, học sinh Trường Trung học Phổ thông Thái Nguyên và chuyên gia Anh ngữ Hoa Kì Andrew Langley.

Chương trình được mở đầu với hai tiết mục văn nghệ đặc sắc của học sinh Trường THPT Thái Nguyên. Các em đã tự tin cất lên những tiếng ca ngọt ngào, tươi trẻ bằng tiếng Anh.

 

Tiết mục văn nghệ với những ca khúc bằng tiếng Anh trẻ trung của học sinh Trường Trung học Phổ thông Thái Nguyên

Buổi ngoại khóa bắt đầu với tọa đàm “Người phụ nữ trong xã hội ở các nước trên thế giới”. Các bạn học sinh trường Trung học Phổ thông Thái Nguyên đã rất hào hứng trao đổi, thảo luận với thầy Andrew Langley những hiểu biết của mình về vai trò, địa vị của người phụ nữ của quốc gia trên thế giới. Từ đó hiểu và trân trọng những người phụ nữ xung quanh mình.

 

Chuyên gia Anh ngữ Hoa Kì Andrew Langley tọa đàm cùng học sinh

 

Chia sẻ của học sinh Trường Trung học Phổ thông Thái Nguyên

Các em học sinh đã nhiệt tình tham gia trò chơi “Truy tìm câu hỏi” - Các câu hỏi về lịch sử ngày 8/3, về những người phụ nữ nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam, trò chơi  “Kết nối và biết ơn” - Sử dụng tiếng Anh để cảm ơn một người phụ nữ trong cuộc đời mình và nhận được rất nhiều phần quà xinh xắn, ý nghĩa.

 

Trò chơi “Kết nối và biết ơn”

Hoạt động với sự góp mặt của chuyên gia Anh ngữ Hoa Kỳ đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh. Chương trình ngoại khóa ý nghĩa đã giúp học sinh Trường Trung học Phổ thông Thái Nguyên tự tin, hoàn thiện năng lực tiếng Anh, hiểu biết hơn về văn hóa các nước, thêm yêu thương và trân trọng những người phụ nữ xung quanh mình.

Các cô trò Trường THPT Thái Nguyên đã có một hoạt động trải nghiệm đầy thú vị và đáng nhớ với chuyên gia Anh ngữ Hoa Kỳ.

 

Các em học sinh bày tỏ sự yêu thích đối với chương trình