Đoàn Thanh niên với hoạt động nâng cao và phát triển năng lực ngoại ngữ cho sinh viên 

Nhằm phát triển năng lực ngoại ngữ cho sinh viên của Nhà trường, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục trong bối cảnh hội nhập quốc tế, tạo sân chơi thiết thực, bổ ích cho sinh viên, từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 5, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sư phạm tổ chức “English Festival TNUE 2023”

Tham dự chương trình về phía Trường Đại học Sư phạm – ĐHTN có TS. Từ Quang Tân – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Ôn Mỹ Linh – Trưởng phòng KHCN & HTQT; TS. Nguyễn Thị Hồng Minh – Trưởng Khoa Ngoại ngữ; TS. Nghiêm Văn Long – Bí thư Đoàn Thanh niên; ThS. Nguyễn Nhạc – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên; TS. Nguyễn Thị Hoà – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên. Tham dự chương trình có sự hiện diện của giảng viên người Mỹ Andrew Langley; về nhà tài trợ có ông Tạ Quang Hiếu – Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH BHNT Cathay Việt Nam tại Thái Nguyên; cùng các cán bộ, giảng viên, thành viên các đội thi đến từ các Liên Chi đoàn trong toàn trường và hơn 200 đoàn viên thanh niên tham dự và cổ vũ cho Hội thi.

 

Các đại biểu tham dự chương trình

 

TS. Từ Quang Tân – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Phát biểu tại chương trình, TS. Từ Quang Tân – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao ý nghĩa của English Festival TNUE 2023, đồng thời cũng khẳng định đây là một sân chơi bổ ích nhằm nâng cao phát triển năng lực ngoại ngữ, thúc đẩy phong trào tự học ngoại ngữ trong sinh viên, đáp ứng  xu thế phát triển hội nhập quốc tế. TS. Từ Quang Tân mong muốn thông qua chương trình, các em sinh viên tiếp tục học tập, rèn luyện nâng cao năng lực ngoại ngữ của bản thân, góp phần phát triển năng lực ngoại ngữ của sinh viên Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên lên tầm cao mới.

  

TS. Nghiêm Văn Long – Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường phát biểu

 

Ông Tạ Quang Hiếu – Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH BHNT Cathay Việt Nam tại Thái Nguyên phát biểu

 

Tại Chương trình English Festival TNUE 2023, Ông Tạ Quang Hiếu – Giám đốc chi nhánh công ty TNHH BHNT Cathay Việt Nam đã trao tặng 5 suất học bổng “Cathay Life Insurance 2023” dành cho sinh viên của trường ĐHSP - ĐHTN có hoàn cảnh khó khăn và vươn lên trong học tập, mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng.

 

Đại diện Công ty TNHH BHNT Cathay Việt Nam tại Thái Nguyên trao học bổng và tặng quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên

 

TS. Nghiêm Văn Long – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐHSP – ĐHTN tặng hoa cho

đại biểu Công ty TNHH BHNT Cathay Việt Nam tại Thái Nguyên

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 8 tháng 2 đến ngày 19 tháng 5 năm 2023 với 2 vòng thi Online và Offline. Đây là cuộc thi có ý nghĩa nhằm phát huy tính sáng tạo, tinh thần đoàn kết, năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ, góp phần nâng cao chất lượng học ngoại ngữ cho sinh viên trong toàn trường. Tham gia Hội thi vòng Online có 20 đội đại diện cho 13 khoa trong toàn Trường, các đội thi tham gia English Festival TNUE 2023 vòng thi Offline được chia thành 02 Bảng:

    • Bảng A: Sinh viên chuyên ngành tiếng Anh thuộc Khoa Ngoại ngữ, chuyên ngành Tiểu học – Tiếng Anh thuộc Khoa Giáo dục Tiểu học và chuyên ngành Toán Tiếng Anh thuộc Khoa Toán Trường Đại học Sư phạm – ĐHTN.
    • Bảng B: Sinh viên không chuyên ngữ Trường Đại học Sư phạm – ĐHTN.

Sau vòng thi online, đã có 04 đội thi dành điểm cao nhất của mỗi bảng được lựa chọn để tham dự vòng thi Offline. Tối ngày 17/5, Đoàn Thanh niên Trường đã tổ chức Vòng thi offline bảng B dành cho các đội thi là sinh viên không chuyên ngữ; tối ngày 19/5 tổ chức Vòng thi Offline bảng A dành cho các đội thi là sinh viên chuyên ngữ của Trường ĐHSP.

Các đội tham gia tranh tài ở các nội dung thi chào hỏi, hiểu biết, tài năng, hùng biện và tranh biện trong hai ngày 17 và ngày 19 tháng 5 tại Hội trường C1. Các phần thi đều thể hiện được phong cách, đặc trưng riêng của từng đơn vị tham gia tại Cuộc thi và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với Ban Giám khảo và khán giả tham dự chương trình. Đánh giá chung, cuộc thi English Festival TNUE 2023 có chất lượng chuyên môn tốt, các Khoa tham gia nhiệt tình, thực hiện tốt điều lệ Hội thi.

Sau khi kết thúc các phần thi, Ban tổ chức đã trao phần thưởng và Giấy chứng nhận cho các đội đạt giải, cụ thể như sau:

Bảng A: 

Đội thi có màn chào hỏi hay nhất: GEMSTONE – Tiếng Anh K57

Giải Nhất: GEMSTONE – Tiếng Anh K57

Giải Nhì: LAZY BUT WANNA WIN – Tiếng Anh K54

Giải Ba: JUST DO IT – Khoa Toán và CREATIVE – Khoa Giáo dục Tiểu học

Bảng B: 

Đội thi có màn chào hỏi hay nhất: TLANK - Khoa Giáo dục Mầm non

Giải Nhất: PENTHOUSES – Khoa Ngữ văn

Giải Nhì: 5 SIS – Khoa Giáo dục Tiểu học

Giải Ba: BEE - Khoa Giáo dục Tiểu học và TLANK - Khoa Giáo dục Mầm non

Cuộc thi English Festival TNUE 2023 đã thành công tốt đẹp./.

Dưới đây là một số hình ảnh của Cuộc thi:

 

 

Các thí sinh thể hiện tài năng ngoại ngữ

 

 

Ban tổ chức trao giải cho đội đạt giải tại Cuộc thi

Ảnh lưu niệm tại Cuộc thi

Tác giả bài viết: ThS. Nguyễn Thanh Nga

Ảnh: Đức Thắng – Thanh Nga

Nguồn tin: Bộ phận truyền thông