Tặng quà giáo viên và học sinh miền núi năm 2021 

Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên luôn quan tâm, chú trọng đến các hoạt động tương thân, tương ái, hỗ trợ, ủng hộ những địa phương và cá nhân còn khó khăn, đặc biệt là đối với giáo dục miền núi.

Nhân dịp xuân Tân Sửu 2021, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình “Tặng quà giáo viên và học sinh miền núi năm 2021” tại các trường học ở thành phố Bắc Kạn và huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, tiếp tục khẳng định vai trò, tình cảm và trách nhiệm của Nhà trường đối với giáo dục ở những địa phương đặc biệt khó khăn, góp phần hỗ trợ giáo viên và các em học sinh dân tộc, miền núi có điều kiện thuận lợi hơn trong công tác và học tập.

Đoàn công tác do PGS.TS Mai Xuân Trường - Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn; Cùng tham gia đoàn công tác có TS. Từ Quang Tân – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng phòng Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế; TS. Dương Ngọc Toàn – Bí thư Đoàn trường, Trưởng phòng Phòng Công tác Học sinh Sinh viên.

Thay mặt tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên, đoàn công tác đã thăm hỏi và tặng 40 triệu đồng cho 40 cán bộ, giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường Mầm non, Tiểu học, Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Thượng Quan và THPT Ngân Sơn huyện Ngân Sơn tỉnh Bắc Kạn. Đồng thời, Trường Đại học Sư phạm cũng trao tặng mỗi trường 10 triệu đồng vào quỹ học bổng của các trường. Tại trường THPT Chuyên Bắc Kạn, PGS. TS Mai Xuân Trường trao tặng 20 triệu đồng cho quỹ học bổng thắp sáng niềm tin của Nhà trường. Tổng số tiền cán bộ, sinh viên và học viên Trường Đại học Sư phạm trao tặng giáo viên và học sinh các trường của tỉnh Bắc Kạn trong đợt thiện nguyện là hơn 100 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình PGS.TS Mai Xuân Trường cho biết “được chia sẻ với các cán bộ, giáo viên và các em học sinh ở tỉnh Bắc Kạn nói riêng và giáo dục miền núi nói chung là tình cảm và trách nhiệm của tập thể cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên, qua đó mong muốn góp một phần nhỏ giúp cán bộ, giáo viên và học sinh khắc phục những khó khăn, vì sự phát triển của giáo dục miền núi”.

Trong không khí ấm áp của mùa xuân, chương trình “Tặng quà cán bộ, giáo viên và học sinh miền núi” của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên tại huyện Ngân Sơn và thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn đã thành công tốt đẹp, chương trình đã gửi đến những “đồng nghiệp” đang ngày đêm vượt qua nhiều khó khăn và sự sẻ chia, tình cảm ấm nồng dành cho những “học trò” nơi miền núi đầy khó khăn của Tổ quốc.

Một số hình ảnh:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: TS. Dương Ngọc Toàn

Nguồn tin: Bộ phận truyền thông