Sinh viên Trường Đại học Sư phạm- ĐHTN xuất sắc đạt giải Nhì Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong Cơ sở Giáo dục Đại học năm 2022 

Sáng ngày 09-12, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Trường Đại học Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ tổng kết và trao Giải thưởng "Khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2022”.

Giải thưởng “Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong Cơ sở Giáo dục Đại học năm 2022” là giải thưởng quan trọng, thường niên, là sân chơi về nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục đại học. Năm 2022, Ban tổ chức đã nhận được 416 đề tài tham dự Giải thưởng từ 94 cơ sở GDĐH, trong đó các Hội đồng khoa học đã lựa chọn được 60 đề tài thuộc 37 cơ sở giáo dục đại học vào vòng chung khảo năm 2022. Các đề tài tham dự giải thưởng năm 2022 tập trung vào những lĩnh vực nghiên cứu phục vụ trực tiếp cho sự phát triển kinh tế xã hội như: vật liệu mới; y dược; nông nghiệp; kinh tế - xã hội với các đề tài đã gắn liền với thực tiễn.

Trường Đại học Sư phạm - Trường Đại học Thái Nguyên gửi 03 đề tài tham dự và đều đạt giải thưởng. Trường vinh dự là một trong 37 cơ sở giáo dục đại học trong cả nước có sinh viên được lựa chọn báo cáo tại vòng chung khảo, diễn ra vào ngày 7-9/12/2022 tại Hà Nội. Sinh viên Phạm Khánh Huyền, lớp Tiếng Anh K54 đã xuất sắc thuyết phục hội đồng và được trao giải Nhì lĩnh vực Khoa học xã hội với đề tài: Using game-based learning platforms to enhance English grammar use among ethnic minority students at Thai Nguyen University of Education (TNUE) (Sử dụng các nền tảng học tập dựa trên trò chơi để nâng cao năng lực ngữ pháp của sinh viên dân tộc thiểu số tại trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên). Kết quả nghiên cứu của đề tài góp phần tìm ra giải pháp nhằm nâng cao năng lực ngữ pháp tiếng Anh cho sinh viên và đồng thời giúp việc học ngữ pháp tiếng Anh trở nên thú vị và dễ dàng hơn. Giải Khuyến khích có 02 đề tài là : “Cải tiến mô hình học sâu cho bài toán nhận dạng hành động té ngã để hỗ trợ theo dõi người cao tuổi” do nhóm sinh viên Nguyễn Bảo Yến, Nguyễn Thị Mai – Lớp Toán K54 thực hiện và đề tài “Phát triển năng lực số cho học sinh lớp 9 là người dân tộc thiểu số trong dạy học Ngữ văn” do sinh viên Lê Thu Trang – lớp Ngữ văn K54 thực hiện.

Thành tích mà các em sinh viên đạt được là quả ngọt cho các chính sách, hoạt động khuyến khích, hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học, là minh chứng cho tiềm lực khoa học và năng lực hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Sư phạm - ĐHTN.

sinh viên Phạm Khánh Huyền – Khoa Ngoại ngữ vinh dự nhận Giải Nhì “Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong Cơ sở Giáo dục Đại học năm 2022”

TS. Từ Quang Tân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên, sinh viên trước giờ báo cáo

TS. Vũ Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường – Bộ Giáo dục và Đào tạo chụp ảnh kỷ niệm cùng sinh viên và giảng viên 

sinh viên Phạm Khánh Huyền chụp ảnh cùng cô giáo hướng dẫn TS. Ngô Thị Bích Ngọc, Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Sư phạm- ĐHTN