Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên triển khai tiêm vắc-xin COVID-19 cho lưu học sinh đang học tập tại Trường 

Trường Đại học Sư phạm là một trong những trường đông sinh viên nhất trong khối các trường đại học trực thuộc Đại học Thái Nguyên. Hiện tại, Trường đang đào tạo 209 LHS, trong đó, lưu học sinh học tiếng Việt: 90 LHS, lưu học sinh học đại học: 71 LHS, LHS học thạc sĩ: 40 LHS, LHS học tiến sĩ: 10 LHS).

Nhờ có sự giúp đỡ và tạo điều kiện của chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, của Đại sứ quán các nước tại Việt Nam và các đơn vị liên quan, hiện tại, các lưu học sinh này đều đang có mặt và học tập tại Trường.

Căn cứ vào tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam liên tục xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đạt hiệu quả, hạn chế lây nhiễm ra cộng đồng, đồng thời tạo tâm lý ổn định, yên tâm cho lưu học sinh Lào học tập, sinh hoạt tại Tỉnh, UBND tỉnh Thái Nguyên đã triển khai chương trình ưu tiên tiêm vắc-xin COVID-19 cho 560 lưu học sinh đang học tập tại Thái Nguyên, trong đó Trường Đại học Sư phạm có 209 LHS trong danh sách đăng kí tiêm.

Do có điều kiện cơ sở vật chất tốt, đội ngũ cán bộ y tế có chuyên môn tốt và đội ngũ cán bộ hỗ trợ nhiệt tình, Trường đã được UBND tỉnh Thái Nguyên lựa chọn làm địa điểm tiêm vắc – xin cho các lưu học sinh nói trên.

Trường đã triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin tới toàn thể LHS của Trường. LHS được tìm hiểu thông tin về việc tiêm vắc-xin phòng chống COVID-19 và đăng kí tiêm trên tinh thần tự nguyện.

Trong ngày 13/8/2021, toàn bộ 209 LHS của Trường đã được hướng dẫn kê khai y tế, khám sàng lọc và hoàn thành công tác tiêm chủng vắc-xin phòng chống COVID-19. Sau khi tiêm, các lưu học sinh được phát “Phiếu hướng dẫn người được tiêm chủng tự theo dõi sau tiêm chủng vắc-xin COVID-19”, được giải thích kĩ lưỡng về các biểu hiện thường gặp sau tiêm để tự theo dõi sức khỏe và tuân thủ nghiêm túc quy định 5K trong phòng chống dịch.

Ngoài ra, Trường cũng cử các cán bộ y tế của nhà trường phối hợp theo dõi chặt chẽ sức khỏe của lưu học sinh để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh sau tiêm.

Các LHS được tiêm đều rất vui khi được UBND Tỉnh Thái Nguyên, Đại học Thái Nguyên và Trường Đại học Sư phạm quan tâm và ưu tiên tiêm vắc-xin sớm. Việc tiêm vắc xin sớm có ý nghĩa lớn trong việc đảm bảo an toàn cho toàn thể lưu học sinh đang học tập tại Trường nói chung và đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và người dân Việt Nam nói riêng.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi tiêm chủng: