Điểm mới trong công tác tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên thông qua các hoạt động trải nghiệm cho học sinh Trường THPT Diêm Điền, Thái Thuỵ, Thái Bình 

Ngày 19/3/2023, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, tư vấn tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp cho hơn 300 học sinh Trường THPT Diêm Điền, Thái Thuỵ, Thái Bình đến tham quan, trải nghiệm nghề nghiệp, thăm cơ sở vật chất của Nhà trường.

Tham dự chương trình có thầy giáo Đỗ Văn Đại – Hiệu trưởng, Trưởng đoàn Đoàn THPT Diêm Điền cùng các thầy, cô giáo đại diện Ban Giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh học sinh và hơn 300 học sinh lớp 12 Trường THPT Diêm Điền. Trường Đại học Sư phạm có PGS.TS Mai Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Từ Quang Tân - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; Đại diện Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên; Trưởng/ Phó các Phòng chức năng; các Khoa trong Trường và đội ngũ tình nguyện viên của Trường.

 

Quang cảnh Chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp

Phát biểu tại Chương trình, PGS.TS Mai Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc sức khoẻ và lời chào thân ái tới các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh và hơn 300 em học sinh lớp 12 Trường THPT Diêm Điền đã tin tưởng lựa chọn Trường ĐHSP - ĐHTN là cơ sở giáo dục tham quan trải nghiệm học tập.

PGS.TS. Mai Xuân Trường – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên phát biểu 

PGS.TS. Mai Xuân Trường – Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên tặng quà cho Trường THPT Diêm Điền – Thái Bình

Tại Chương trình, thầy giáo Đỗ Văn Đại – Hiệu trưởng Trường THPT Diêm Điền, Thái Thuỵ, Thái Bình đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sự tiếp đón nhiệt tình, chuẩn bị chu đáo của các thầy cô giáo và các em sinh viên của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên đã tạo điều kiện tốt nhất cho thầy và trò Trường THPT Diêm Điền trải nghiệm tại Nhà trường.

Thầy giáo Đỗ Văn Đại – Hiệu trưởngTrường THPT Diêm Điền – Thái Bình phát biểu

Thầy giáo Đỗ Văn Đại – Hiệu trưởng Trường THPT Diêm Điền – Thái Bình tặng quà Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên

Hoạt động tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho các em học sinh là một trong chuỗi những sự kiện quan trọng của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên trong nhiều năm qua, Nhà trường luôn coi trọng công tác tư vấn tuyển sinh nhằm giúp các em học sinh và bậc phụ huynh lựa chọn đúng ngành nghề, phù hợp với năng lực và sở trường của từng em.

Trong khuôn khổ của chương trình, nhiều hoạt động trải nghiệm phong phú và đa dạng đã được các em học sinh nhiệt tình tham gia với các hoạt động tư vấn tuyển sinh năm 2023, định hướng nghề nghiệp trong tương lai, nhằm giúp các em học sinh nhận thức sâu sắc hơn về kiến thức môn học, một số ngành nghề đang phát triển hiện nay, giải đáp những thắc mắc trong quá trình chuẩn bị hồ sơ đăng kí xét tuyển vào Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân các em; tham quan ký túc xá, bể bơi, thư viện, giảng đường, nhà thi đấu đa năng, khu thể thao phức hợp ngoài trời, tham gia giải Bơi học sinh sinh viên mở rộng, ngày hội các câu lạc bộ TNUE; trải nghiệm khám phá khoa học, biểu diễn các thí nghiệm Hoá học, Vật lý và Sinh học cùng các thầy cô giáo của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên.

Kết thúc chương trình trải nghiệm, tham quan thực tế, được thể hiện bản thân thông qua các hoạt động của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên, các em học sinh đã có một ngày trải nghiệm ý nghĩa và đầy bổ ích, trang bị những hành trang kiến thức để bước vào cánh cổng tương lai mà các em mơ ước. Chúc các em học sinh Trường THPT Diêm Điền, Thái Thuỵ, Thái Bình học tập tốt, đạt thành tích cao trong các kỳ thi sắp tới. Hẹn gặp các em ở mái trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên thân yêu!

Dưới đây là một số hình ảnh của hoạt động tham quan, trải nghiệm:

Các em học sinh tham gia các hoạt động của TNUE

Các em học sinh tham gia Ngày hội các câu lạc bộ TNUE

Tác giả bài viết: Ths. Nguyễn Thanh Nga

Nguồn tin: Bộ phận truyền thông