Khởi động lại các nội dung hợp tác với Đại học Fengchia, Đài Loan sau thời kì COVID-19 

Ngày 26 tháng 11 năm 2022, Trường Đại học Sư phạm- ĐHTN đã tiếp và làm việc với ông Liu Pei, Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Đại học Fengchia, Đài Loan.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Mai Xuân Trường, Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa Trường và Đại học Fengchia đã được duy trì và phát triển trong thời gian dài. Trong giai đoạn 2020-2021, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng tới các hoạt động trao đổi giảng viên, sinh viên giữa hai bên. Thời điểm hiện nay rất phù hợp để khởi động lại các nội dung, chương trình hợp tác đã có và tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới.

Ông Liu Pei, Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Đại học Fengchia chuyển lời hỏi thăm của lãnh đạo Đại học Fengchia, Đài Loan tới tập thể lãnh đạo, cán bộ giảng viên Nhà trường. Ông Liu Pei khẳng định mong muốn của lãnh đạo Đại học Fengchia là thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác thân thiết giữa hai nhà trường sau đại dịch COVID-19.

Tại buổi làm việc, hai trường thảo luận về việc khởi động lại các chương trình trại hè, trại đông, trao đổi giảng viên, phối hợp trong quảng bá, tuyển sinh, bồi dưỡng và tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài trong thời gian tới.

Cũng trong chuyến thăm, làm việc tại Trường, ông Liu Pei đã gặp gỡ giáo viên, học sinh Trường Trung học Phổ thông Thái Nguyên. Đại học Fengchia sẽ cấp một số suất học bổng toàn phần hoặc bán phần học đại học, sau đại học dành cho con em cán bộ giảng viên của Trường, học sinh của Trường Trung học Phổ thông Thái Nguyên.

Một số hình ảnh trong buổi làm việc

PGS.TS Mai Xuân Trường, Hiệu trưởng Nhà trường làm việc với đoàn công tác

Ông Liu Pei giới thiệu các chương trình học bổng của Đại học Fengchia tới sinh viên của Trường