Lưu học sinh Lào của Trường Đại học Sư phạm – ĐHTN vui Tết Bunpimay 2566 năm 2023 

Nhằm động viên, khích lệ và chia sẻ niềm vui đón Tết cổ truyền Bunpimay, chào năm mới của gần 200 lưu học sinh nước CHDCND Lào, ngày 14/4/2023, Trường Đại học Sư phạm – ĐHTN đã tổ chức chương trình Chào mừng năm mới và vui tết Bunpimay 2566 năm 2023.

PGS.TS Mai Xuân Trường – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, TS. Từ Quang Tân – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô là đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường, giảng viên giảng dạy lưu học sinh Lào đã tới tham dự Chương trình và chung vui cùng lưu học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Mai Xuân Trường – Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng năm mới, sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới toàn thể khách mời và LHS có mặt tại hội trường. Từ những năm đầu đào tạo lưu học sinh Lào đến nay, Trường đã và đang đào tạo gần 1.700 lưu học sinh các hệ: dự bị tiếng Việt, đại học và sau đại học. Rất nhiều lưu học sinh trong số đó đã tốt nghiệp trở về công tác tại Lào và trở thành những cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý và giáo viên giỏi của nước Lào. Trường luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới sinh viên, học viên nước ngoài nói chung và lưu học sinh Lào nói riêng, dành những hỗ trợ tốt nhất cả về vật chất và tinh thần, động viên các em vượt qua những khó khăn của việc xa nhà, xa gia đình để học tập tốt. PGS.TS Mai Xuân Trường chúc mừng những lưu học sinh Lào đã đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Lưu học sinh Phomthavongsy Song, Khoa Hóa học đã cùng với nhóm nghiên cứu của mình giành được Giải Nhất Vòng Chung khảo Cuộc thi Nghiên cứu khoa học sinh viên Đại học Thái Nguyên năm 2023. Lưu học sinh Xayyalath Soudalath, Khoa Vật lý đã giành Giải Nhất nội dung thực nghiệm Kì thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc năm 2021, 2022. Nhiều lưu học sinh Lào như Sivanhkham Thadnida, sinh viên K54 Khoa Toán là những hạt nhân tích cực ở các khoa trong học tập, hoạt động ngoại khóa, hoạt động Đoàn-Hội.

Nhân dịp Tết Bunpimay Lào, PGS.TS. Mai Xuân Trường thay mặt cho tập thể lãnh đạo Nhà trường gửi tặng tới toàn thể lưu học sinh Lào lẵng hoa tươi thắm, mong muốn các em sẽ luôn là cầu nối cho tình hữu nghị Việt Nam - Lào mãi mai xanh tươi, đời đời bền vững.

PGS.TS. Mai Xuân Trường -  Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu và tặng hoa toàn thể LHS Lào tại Trường

Đón nhận tình cảm và sự quan tâm từ phía nhà trường, lưu học sinh Sylikone VILAYVONG thay mặt cho toàn thể LHS Lào tại Trường gửi lời cảm ơn tới toàn thể cán bộ lãnh đạo, các thầy cô giáo, các bạn sinh viên Việt Nam tại Trường đã luôn hỗ trợ, giúp đỡ LHS Lào trong thời gian qua.  

Dù xa nhà, không được đón Tết bên gia đình, nhưng các em vẫn cảm nhận được không khí Tết Bupimay rộn ràng trên đất nước Việt Nam, được tham gia chúc mừng Tết tại Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam, được được tham gia các hoạt động chào mừng Tết Bunpimay tại các trường khác và tham gia các hoạt động giao lưu thi đấu thể thao chào mừng ngày Tết Lào tại Trường. Việt Nam đã trở thành quê hương thứ hai và Trường Đại học Sư phạm – ĐHTN đã thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai của các em.

LHS Lào Sylikone VILAYVONG phát biểu tại buổi lễ

Kết thúc Chương trình là Lễ buộc chỉ cổ tay và té nước với sự tham gia của toàn thể khách tham dự tại hội trường. Lễ buộc chỉ cổ tay và té nước từ lâu đã trở thành nét văn hóa không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người dân Lào mỗi dịp tết Bunpimay với mong muốn một năm mới an khang thịnh vượng cho tất cả.

Ảnh Lễ buộc chỉ cổ tay và té nước tại Hội trường C1 của Trường Đại học Sư phạm- ĐHTN

Chương trình Chào mừng năm mới và vui tết Bunpimay 2566 năm 2023 của lưu học sinh Lào Trường Đại học Sư phạm- ĐHTN diễn ra trong không khí vui tươi với những lời ca, tiếng hát thắm tình hữu nghị Việt Nam- Lào.

Ảnh các tiết mục văn nghệ của lưu học sinh Lào, lưu học sinh các nước và sinh viên Việt Nam