Đoàn cán bộ, giảng viên Trường Đại học sư phạm - Đại học Thái Nguyên thăm và làm việc tại Đại học "Dunărea de Jos" của Galati, Rumani 

Từ ngày 18/4/2023 đến ngày 26/4/2023, thực hiện Biên bản thoả thuận hợp tác đã ký giữa hai nhà trường trong khuôn khổ chương trình trao đổi Erasmus+ (do liên minh Châu Âu tài trợ), Đoàn công tác của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên (TNUE) do PGS.TS. Bùi Đức Nguyên - Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học “Dunarea de Jos University of Galati”, Rumani (DJUG). Đại diện DJUG trao đổi với Đoàn có GS.TS. Georgescu Puiu Lucian - Hiệu trưởng và 5 phó hiệu trưởng của DJUG.

Buổi tọa đàm trao đổi các nội dung hợp tác giữa hai nhà trường dưới sự chủ trì của GS.TS. Georgescu Puiu Lucian và PGS.TS. Bùi Đức Nguyên diễn ra trong không khí thân tình, cởi mở, nồng hậu. Hai bên trao đổi thông tin về năng lực đào tạo và nghiên cứu của hai đơn vị tăng thêm hiểu biết, tìm kiếm cơ hội hợp tác. GS. TS. Georgescu Puiu Lucian nhấn mạnh, DJUG đã và đang hợp tác với nhiều cơ sở giáo dục trên thế giới. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên DJUG được đón đoàn công tác từ một trường đại học ở Việt Nam đến làm việc. Vì vậy, chuyến thăm này của TNUE có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy sự hiểu biết, hợp tác giữa DJUG và các trường đại học ở Việt Nam.

GS.TS. Georgescu Puiu Lucian và các phó hiệu trưởng của DJUG chụp ảnh

lưu niệm cùng Đoàn công tác của TNUE

Đoàn công tác dưới sự đồng chủ trì của PGS.TS. Bùi Đức Nguyên và GS.TS. Silvius Stanciu, GS.TS. Elena Mereuţă của DJUG đã tổ chức các hội thảo chuyên đề liên quan tới quản trị nhà trường, phát triển chương trình đào tạo và kiểm định chất lượng, trao đổi với đại diện lãnh đạo của DJUG những kết quả đạt được của TNUE, những thách thức trong bối cảnh tự chủ đại học, đổi mới giáo dục, chuyển đổi số và hội nhập giáo dục.

Quang cảnh Hội thảo chuyên đề

Trong khuôn khổ của chương trình trao đổi Erasmus+, sinh viên của DJUG rất thích thú, sổi nổi với các tiết dạy tiếng Anh theo phương pháp dạy học hiện đại của TS. Nguyễn Thị Hồng Minh - Trưởng khoa Ngoại ngữ và các tiết dạy về tiếng Việt, văn hóa Việt Nam của PGS.TS Ngô Thị Thanh Quý - Trưởng khoa Ngữ văn.

TS. Nguyễn Thị Hồng Minh - Trưởng khoa Ngoại ngữ giảng dạy cho sinh viên của DJUG về dạy tiếng Anh theo phương pháp dạy học hiện đại

PGS.TS. Ngô Thị Thanh Quý Trưởng khoa Ngữ văn giảng dạy cho sinh viên của DJUG về tiếng Việt, văn hóa Việt Nam

Ngoài ra, dưới sự hướng dẫn và chủ trì của GS.TS. Silvius Stanciu – Phó Hiệu trưởng DJUG, Đoàn đã đến thăm quan Thư viện, Kí túc xá, các cơ sở thực hành, thí nghiệm và trao đổi các cơ hội hợp tác trong nghiên cứu khoa học.

Đoàn công tác của TNUE thăm quan các cơ sở thực hành, thí nghiệm của DJUG

Chuyến công tác đã thành công tốt đẹp, đánh dấu sự khởi đầu cho các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên, vun đắp thêm mối quan hệ hợp tác bền chặt, tình hữu nghị giữa hai nhà trường, hai dân tộc.