Tập huấn Nâng cao năng lực Nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho Sinh viên Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên 

Ngày 16 tháng 12 năm 2022, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức khoá tập huấn Nâng cao năng lực Nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho sinh viên của Trường thu hút được hơn 300 bạn sinh viên tham gia.  

Phát biểu khai mạc tập huấn, TS. Từ Quang Tân, Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và tư duy khởi nghiệp cho sinh viên của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên là một nhiệm vụ quan trọng của trong năm học này và giai đoạn với mục tiêu tạo dựng, phát huy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên trường, phát triển các ý tưởng sáng tạo, thiết thực, hỗ trợ sinh viên phát triển các kỹ năng mềm, kết nối các nhà tuyển dụng giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp.

Tại buổi tập huấn Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm đổi mới sáng tạo Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, một trong 13 Trường Đại học trong mạng lưới đổi mới Quốc gia do Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) thành lập, đã chia sẻ các mô hình về nghiên cứu khoa học sinh viên, mô hình đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đã thành công của Trường Đai học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Để có được các kết quả tốt về nghiên cứu khoa học sinh viên, mô hình đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của sinh viên, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã có nhiều cách làm sáng tạo, như: Xây dựng đề án phát triển năng lực nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo cho sinh viên giai đoạn 2020-2025, trong đó sinh viên tự do nộp đề tài nghiên cứu để nghiệm thu 4 lần/năm, thành lập quỹ nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo để hỗ trợ cho các dự án của sinh viên, thành lập bộ phân chuyên trách về đổi mới sáng tạo, kết nối sinh viên với các nhà đầu tư tiềm năng cho các dự án….

Buổi tập huấn đã thu hút được hơn 300 cán bộ và sinh viên của Nhà trường tham gia. Các sinh viên của Nhà trường đã chia sẻ nhiều ý tưởng sáng tạo về định hướng nghề nghiệp sau tốt nghiệp nếu như lựa chọn con đường đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, như trở thành nhà giáo dục, doanh nhân, chuyên gia tư vấn,…. Khoá tập huấn đã mang lại nhiều điều bổ ích và khơi gợi ý tưởng sáng tạo cho sinh viên Nhà trường.

Một số hình ảnh khóa tập huấn:

 

TS. Từ Quang Tân, UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc khóa tập huấn

 

TS. Từ Quang Tân, Phó Hiệu trưởng, đại diện các đơn vị và sinh viên chụp ảnh lưu niệm với báo cáo viên

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm đổi mới sáng tạo Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

chia sẻ tại buổi tập huấn