Khai giảng các lớp tiếng Việt dành cho người nước ngoài năm học 2022-2023 

Ngày 16 tháng 12 năm 2022, trong không khí náo nức, tươi vui của những ngày sắp chuyển sang năm mới 2023, Trường Đại học Sư phạm- Đại học Thái Nguyên đã tổ chức chương trình khai giảng các lớp tiếng Việt dành cho người nước ngoài.

Đến tham dự chương trình có PGS.TS Mai Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, PGS.TS Bùi Đức Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, TS. Từ Quang Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa Ngữ văn, giảng viên các lớp dạy tiếng Việt, sinh viên tình nguyện Việt Nam và gần 120 lưu học sinh Lào, Mông Cổ, Mô-dăm bích.

Toàn cảnh Chương trình tại Hội trường C1

Niềm vui rạng rỡ trên gương mặt của lưu học sinh

Khóa tiếng Việt năm 2022-2023 đánh dấu sự hồi phục trong công tác hợp tác quốc tế sau đại dịch COVID-19 khi số lượng lưu học sinh các lớp tiếng Việt tăng và đa dạng hơn về quốc tịch. Phát biểu khai mạc Chương trình, PGS.TS Mai Xuân Trường, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, Trường Đại học Sư phạm- ĐHTN đã và đang khẳng định được vị trí của mình trên bản đồ đào tạo, bồi dưỡng tiếng Việt cho người nước ngoài ở Việt Nam. Trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng tiếng Việt cho người nước ngoài từ năm 2014 và được cấp phép tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài từ năm 2020. Đào tạo, bồi dưỡng tiếng Việt cho người nước ngoài đã trở thành một trong những nhiệm vụ được tập thể lãnh đạo Nhà trường quan tâm, chỉ đạo sát sao. Trường luôn dành một phần đầu tư để nâng cao chất lượng môi trường sống, học tập của lưu học sinh, trong đó có lưu học sinh học dự bị tiếng Việt.

PGS.TS Mai Xuân Trường, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Chương trình

Đại diện cho gần 120 sinh viên nước ngoài đang học các lớp tiếng Việt năm học 2022-2023, em Phoutthavong Xayavong gửi lời trân trọng cảm ơn tới tập thể lãnh đạo và các thầy cô giáo đã, đang quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để tiếp nhận, đào tạo và quản lí lưu học sinh. Tuy thời gian đến Trường học chưa lâu nhưng các em lưu học sinh đã cảm nhận tình yêu thương, sự quan tâm và môi trường dạy học tích cực, hiện đại nơi đây.

Lưu học sinh Phoutthavong Xayavong phát biểu

Lưu học sinh các nước cũng mang tới chương trình khai giảng những lời ca, tiếng hát, điệu múa độc đáo, tươi vui, mang bản sắc đất nước, quê hương mình.

Tiết mục văn nghệ của các em lưu học sinh Lào

Tiết mục văn nghệ của các em lưu học sinh Mông Cổ

Tiết mục văn nghệ của các em lưu học sinh Mô-dăm-bích

Kết thúc chương trình, PGS.TS Mai Xuân Trường, PGS.TS Bùi Đức Nguyên và TS. Từ Quang Tân đã trao tặng những món quà ý nghĩa của Trường, nhằm khích lệ, động viên tinh thần, nỗ lực học tập của lưu học sinh các lớp tiếng Việt năm học 2022-2023.

Ban Giám hiệu trao quà cho lưu học sinh

Chương trình Khai giảng các lớp tiếng Việt năm học 2022-2023 đã kết thúc trong niềm vui hứng khởi của toàn thể lưu học sinh, hứa hẹn một năm mới với nhiều thành công.