Gặp mặt Câu lạc bộ Hiệu trưởng các trường đại học sư phạm năm 2022 

Ngày 10/12/2022, thực hiện chương trình hoạt động thường niên, Câu lạc bộ Hiệu trưởng các trường đại học sư phạm tổ chức Gặp mặt năm 2022 tại Trường Đại học Vinh.

Tham dự buổi Gặp mặt có các thầy cô giáo nguyên lãnh đạo của các trường sư phạm: GS.TS. Phạm Hồng Quang, Chủ tịch Hội đồng ĐH Thái Nguyên, Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHSP - ĐH Thái Nguyên; GS.TS. Đinh Xuân Khoa, Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; PGS.TS. Nguyễn Thám, Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHSP - ĐH Huế; PGS.TS. Nguyễn Bảo Hoàng Thanh, Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHSP - ĐH Đà Nẵng; PGS.TS. Nguyễn Kim Hồng, Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh; TS. Nguyễn Văn Tuyến, Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội 2.

Tham dự và chủ trì buổi Gặp mặt có GS.TS. Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội, Chủ tịch Câu lạc bộ; GS.TS. Huỳnh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh. Cùng tham dự buổi Gặp mặt có PGS.TS. Mai Xuân Trường, Hiệu trưởng Trường ĐHSP - ĐH Thái Nguyên; PGS.TS. Nguyễn Thành Nhân, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Huế - ĐH Huế; PGS.TS. Lưu Trang, Hiệu trưởng Trường ĐHSP - ĐH Đà Nẵng; PGS.TS. Phùng Gia Thế, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐHSP Hà Nội 2; PGS.TS. Nguyễn Quang Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội 2; các thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các khoa, phòng của các trường sư phạm trong Câu lạc bộ.

Về phía Trường Đại học Vinh, tham dự và đồng chủ trì buổi Gặp mặt có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng. Cùng tham dự có TS. Nguyễn Ngọc Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực Hội đồng trường, Ban Giám hiệu; Ban Giám hiệu và Trưởng các khoa của Trường Sư phạm; Lãnh đạo các khoa Sư phạm và các phòng, ban, trung tâm.

Toàn cảnh buổi Gặp mặt

Phát biểu khai mạc buổi Gặp mặt, GS.TS. Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội, Chủ tịch Câu lạc bộ cho biết: Câu lạc bộ được thành lập từ năm 2013, đã tổ chức được nhiều hoạt động và đạt được nhiều kết quả trong việc tăng cường sự kết nối, tạo tiếng nói chung và hành động thống nhất để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, chia sẻ và hỗ trợ nhau cùng phát triển, định hướng, phối hợp công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên của các trường cũng như của cả nước. Năm 2022, sau 2 năm tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, buổi Gặp mặt là hoạt động lớn nhất của Câu lạc bộ nhằm tiếp tục trao đổi, thảo luận các giải pháp để phát triển các ngành đào tạo giáo viên, phát triển các trường sư phạm trong thời gian tới.

GS.TS. Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội, Chủ tịch Câu lạc bộ phát biểu khai mạc

Tại buổi gặp mặt, đại biểu đã được nghe GS.TS. Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội trao đổi về kết kết nối chương trình đào tạo và phối hợp tuyển sinh đại học giữa các trường sư phạm; GS.TS. Huỳnh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh trao đổi về việc trao đổi sinh viên và cán bộ giữa các trường sư phạm; GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh trao đổi về công tác kiểm định chất lượng giáo dục trong đào tạo sư phạm và PGS.TS. Lưu Trang, Hiệu trưởng Trường ĐHSP - ĐH Đà Nẵng trao đổi về hợp tác nghiên cứu khoa học giữa các trường sư phạm.

GS.TS. Huỳnh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh

PGS.TS. Lưu Trang, Hiệu trưởng Trường ĐHSP - ĐH Đà Nẵng

Thảo luận tại buổi Gặp mặt, các đại biểu đã tập trung phân tích về thực trạng, cũng như chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp về công tác xây dựng chương trình đào tạo thống nhất cho các ngành đào tạo sư phạm hiện nay; đồng thời thống nhất kế hoạch, lộ trình phát triển các ngành sư phạm để phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 cũng như định hướng phát triển của các trường.

Một số phát biểu, thảo luận của đại biểu tại buổi Gặp mặt

Ngoài gặp mặt thường niên, năm nay Câu lạc bộ tổ chức tri ân, chia tay các thầy, cô Nguyên Hiệu trưởng của các trường nghỉ làm công tác quản lý và cùng bàn thảo kế hoạch tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Câu lạc bộ Hiệu trưởng các trường đại học sư phạm.

Câu lạc bộ tri ân các thầy, cô Nguyên Hiệu trưởng của các trường

Đại biểu các trường đại học sư phạm chụp ảnh lưu niệm

Nguồn tin: Trường Đại học Vinh