Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên tiếp và làm việc với đoàn giảng viên, sinh viên Đại học Roger Williams, Mỹ 

Ngày 05 tháng 01 năm 2023, Trường Đại học Sư phạm- ĐHTN đã tiếp và làm việc với đoàn giảng viên, sinh viên Đại học Roger Williams, Mỹ. Đoàn công tác đến thăm Trường lần này có Giáo sư Joseph Robert, Trưởng khoa Khoa Chính trị và Quan hệ quốc tế, Giáo sư Steven Esons, Giảng viên Khoa Chính trị và Quan hệ quốc tế, Điều phối viên Chương trình Nghiên cứu Bền vững và 12 sinh viên của Đại học Roger Williams.

 

Toàn cảnh chương trình làm việc

Đại học Roger Williams, tiền thân là Trường Cao đẳng Roger Williams, thành lập năm 1956. Năm 1992, Đại học Roger Williams được thành lập trên cơ sở Trường Cao đẳng Roger Williams. Hiện nay, Đại học Roger Williams có hơn 45 chương trình đào tạo bậc cử nhân, trong đó có một số ngành như: Toán học ứng dụng, Hóa học, Sinh học, Khoa học máy tính, Giáo dục tiểu học, Giáo dục trung học, Giáo dục STEAM, Nghiên cứu văn học Anh, Nghiên cứu văn hóa, Nghiên cứu Đông Nam Á, Nghiên cứu Giáo dục, Lịch sử, Toán học, Triết học, Vật lí, Tâm lý. Trường cũng có nhiều chương trình cao học như Lãnh đạo, Giáo dục đặc biệt...

Phát biểu khai mạc Chương trình, PGS.TS Mai Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã chào mừng đoàn công tác và khẳng định chuyến thăm lần này là sự khởi đầu tốt đẹp trong quan hệ giữa hai nhà trường. Trường Đại học Sư phạm- ĐHTN và Đại học Roger Williams có nhiều mối quan tâm chung để có thể phối hợp trong đào tạo và nghiên cứu.

PGS.TS Mai Xuân Trường phát biểu khai mạc

Giáo sư Steven Esons, đại diện cho đoàn công tác, đã cảm ơn tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo, giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Sư phạm- ĐHTN và mong muốn trong thời gian tới sẽ phối hợp để triển khai các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên.

 

GS.TS Steven Esons phát biểu

Cũng tại buổi làm việc, Giáo sư Steven Esons và Giáo sư Joseph Robert đã chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích của Đại học Roger Williams trong việc áp dụng hệ thống đánh giá phát triển bền vững vào trường đại học (STARS), xu hướng của các trường đại học của Mỹ hiện nay. Các giáo sư cũng trình bày những ý tưởng về việc dạy học tích cực đã và đang triển khai trong không gian lớp học của Đại học Roger Williams. Nhiều giảng viên của Trường Đại học Sư phạm đã có những trao đổi, thảo luận thú vị xung quanh hai bài thuyết trình của các giáo sư.

 

Bài thuyết trình của Đại học Roger Williams

Tham gia chia sẻ về nội dung phát triển bền vững, sinh viên đến từ Khoa Ngoại ngữ, Sinh học, Địa lý đã trình bày bài báo cáo về những hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức về thế giới tự nhiên, đa dạng văn hóa, thời trang tái chế làm từ túi ni lông...mà các em đã tham gia trong thời gian học tập tại Nhà trường. Bài thuyết trình đã thu hút sự quan tâm của các giáo sư, sinh viên của Đại học Roger Williams.

 

Sinh viên Hoàng Thị Hiền, Khoa Sinh học, chia sẻ những hoạt động trải nghiệm, học tập về phát triển bền vững

 

Sinh viên Quỳnh Thư, Khoa Địa lý tự tin chia sẻ những trải nghiệm về phát triển bền vững bằng tiếng Anh trước các giáo sư, sinh viên của Đại học Roger Williams

Phần trình bày của sinh viên Bình Minh, Khoa Ngoại ngữ 

Sinh viên trao đổi thảo luận tại buổi làm việc

Buổi làm việc giữa Trường Đại học Sư phạm- ĐHTN và Đại học Roger Williams đã thành công tốt đẹp, hứa hẹn những triển vọng mới trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nhà trường.

Lãnh đạo, giảng viên và sinh viên hai nhà trường chụp ảnh lưu niệm