Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên: Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Tôn vinh nhà giáo, sinh viên tiêu biểu xuất sắc năm 2022 

Sáng ngày 18/11/2022, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Buổi lễ là dịp để cán bộ, giảng viên và người học của Nhà trường tri ân thầy cô nhiều thế hệ, tôn vinh giá trị nghề giáo và lan tỏa tinh thần yêu nghề sư phạm với người học.

Lễ kỷ niệm diễn ra trong niềm tự hào, không khí rộn ràng, phấn khởi nhân dịp 56 năm xây dựng và phát triển của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Tham dự buổi lễ Nhà trường vinh dự được đón Quý vị đại biểu: PGS.TS. Phạm Việt Đức - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; GS.TS. Phạm Hồng Quang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Thái Nguyên; Các thầy giáo, cô giáo nguyên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy và Phó bí thư Đảng ủy qua các thời kì; cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và đại diện học viên, sinh viên, học sinh của Nhà trường. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, PGS.TS Mai Xuân Trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên đã gửi lời chúc mừng, tri ân tới các thầy giáo, cô giáo nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. PGS.TS Mai Xuân Trường, đã khảng định: Trong suốt 56 năm, các thế hệ thầy và trò của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên đã luôn nỗ lực, cố gắng và cùng nhau vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội trong từng giai đoạn xây dựng và phát triển của đơn vị để tạo nên một môi trường năng động vượt trội, nơi chào đón và tạo điều kiện phát triển của mọi tài năng và là nơi các cán bộ, giảng viên, người lao động, sinh viên là một khối thống nhất.

 

PGS.TS. Mai Xuân Trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm -  Đại học Thái Nguyên phát biểu tại buổi Lễ

 

Tại buổi Lễ, GS.TS. Phạm Hồng Quang - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Đại học Thái Nguyên nhiệt liệt chúc mừng tới các nhà giáo lão thành, các thầy giáo, cô giáo, những người đã và đang có những cống hiến quan trọng vào sự nghiệp trồng người. Chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức, cùng các bạn sinh viên nhiều sức khỏe, đạt kết quả cao trong giảng dạy và học tập, cống hiến ngày càng nhiều công sức, trí tuệ và tâm huyết cho sự phát triển đi lên của Trường Đại học Sư phạm nói riêng, cũng như của toàn Đại học Thái Nguyên.

Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên đã nhận được lãng hoa tươi thắm của Đại học Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan gửi tới toàn thể giảng viên, người lao động và sinh viên của Trường.

 

GS.TS. Phạm Hồng QuangBí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Đại học Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Nhà trường

 

 

PGS.TS. Phạm Việt ĐứcGiám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Nhà trường

 

TS. Ngô Thu Thủy, Phó trưởng khoa Khoa Ngữ văn thay mặt cho toàn thể cán bộ giảng viên phát biểu cảm xúc tại Lễ Kỷ niệm. Trong suốt 21 năm gắn bó, trưởng thành dưới mái trường sư phạm TS. Ngô Thu Thủy chia sẻ “Là giảng viên, chúng tôi ý thức rõ rằng, mình đang truyền lại tình cảm, trách nhiệm không chỉ của riêng mình với các em sinh viên mà lớn hơn, đó là tình cảm, trách nhiệm của các thế hệ thầy, cô đã truyền lại cho chúng tôi. Đó cũng là truyền thống tốt đẹp của nghề sư phạm, tình yêu được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác, âm thầm nhưng bền bỉ và mãnh liệt. Mỗi giảng viên bởi vậy phải luôn nỗ lực, cố gắng để không tụt hậu với chính mình, với sự đổi mới của ngành giáo dục; xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội, với niềm tin của các thế hệ người học. Con đường để trở thành nhà giáo sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách, hãy vững tin về nghề mình đã chọn, rèn luyện nhân cách, phát huy năng lực, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và hội nhập, nuôi dưỡng trái tim nhiệt huyết với nghề, để có thể khơi dậy những ngọn lửa khác mạnh mẽ hơn trong lòng các thế hệ học trò”.

 

TS. Ngô Thu Thủy, Giảng viên Khoa Ngữ văn phát biểu tại buổi Lễ

 

Với lòng biết ơn sâu sắc, sinh viên Hoàng Thị Lê Na, Khoa Giáo dục Tiểu học đã bày tỏ sự xúc động khi được tham dự và phát biểu đại diện sinh viên tại Lễ Kỷ niệm: “Hôm nay, ngày 20-11, là một ngày đặc biệt với thầy cô, các các thế hệ học trò và các bạn sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên, Chúng em mong các thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và vững tin trong sự nghiệp trồng người của mình. Việc chúng em có thể làm tốt nhất để tri ân thầy cô là việc trở thành những con người sống nhân ái, biết yêu thương, biết dùng sức lực và tài năng của bản thân trở thành những người giáo viên hiểu được tầm quan trọng của giáo dục và có thể dẫn dắt với những thế hệ học sinh mai sau như cách chúng em được giảng dạy và khuyến khích dưới mái Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên”.

 

Sinh viên Hoàng Thị Lê Na, Khoa Giáo dục Tiểu học tặng hoa Nhà trường

 

Nhân dịp này, Trường đã tặng hoa tri ân các thầy giáo, cô giáo nguyên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy và Phó bí thư Đảng ủy qua các thời kì với những đóng góp cho sự phát triển của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên những năm qua; đồng thời Trường đã tặng hoa chúc mừng 01 nhà giáo vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng ba, 07 nhà giáo được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho 13 nhà giáo, 28 bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, 26 Giấy khen của Giám đốc Đại học Thái Ngyên và 40 Giấy khen của Hiệu trưởng cho các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học; trao 10 Kỷ niệm chương về sự nghiệp giáo dục và 5 Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh tổ quốc cho các cá nhân. Đặc biệt, Trường đã trao tặng Giấy khen cho các em sinh viên đạt danh hiệu “sinh viên xuất sắc” và đạt giải các cuộc thi olympic, nghiên cứu khoa học cấp Bộ, các giải thể thao cấp toàn quốc.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 cũng là dịp để thầy và trò Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên có nhiều hoạt động kỉ niệm, tôn vinh, tri ân các thầy cô giáo được tổ chức trang trọng, thể hiện những giá trị tốt đẹp. Kính chúc các thầy giáo, cô giáo một mùa Hiến chương ý nghĩa, luôn mạnh khoẻ và giữ ngọn lửa nhiệt huyết trong sự nghiệp giáo dục.

 

Tặng hoa Tập thể lãnh đạo Trường qua các thế hệ

 

 

PGS.TS. Mai Xuân Trường và PGS.TS. Hà Trần Phương tặng hoa cho các thầy cô được Huân chương lao động hạng 3 và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

 

 

GS.TS. Phạm Hồng Quang trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho các thầy cô giáo

 

 

 

GS.TS. Phạm Hồng Quang trao tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các thầy cô giáo

 

 

GS.TS. Phạm Hồng Quang trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho các thầy cô giáo

 

 

GS.TS. Phạm Hồng Quang trao tặng Giấy khen của Giám đốc Đại học Thái Nguyên cho các thầy cô giáo

 

 

PGS.TS. Mai Xuân Trường và TS. Từ Quang Tân tặng Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm cho các thầy cô giáo

 

 

PGS.TS. Mai Xuân Trường và PGS.TS. Bùi Đức Nguyên tặng Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm cho các em sinh viên xuất sắc

 

 

 

Văn nghệ chào mừng của các em sinh viên