Khai mạc Olympic Sinh học sinh viên toàn quốc lần thứ I, năm 2020 

Ngày 10/7/2020, tại Hội trường C1, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên đã phối hợp với Hội các ngành sinh học Việt Nam tổ chức lễ Khai mạc Olympic Sinh học sinh viên toàn quốc lần thứ I năm 2020.

Buổi lễ vinh dự đón tiếp các đại biểu về tham dự: GS.TS Lê Trần Bình, Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Hội; đại diện lãnh đạo, cán bộ giảng viên chuyên trách và thí sinh dự thi đến từ 11 trường đại học, học viện. Phía Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên có PGS.TS Mai Xuân Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Thái Nguyên, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Trưởng banTổ chức Hội thi; PGS. TS Hà Trần Phương – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Từ Quang Tân, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Trưởng phòng Đào tạo; đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên trách các đơn vị và sinh viên tham gia dự thi.

 

GS.TS Lê Trần Bình - Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam phát biểu

 

PGS.TS Mai Xuân Trường - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu.

 

Hội thi Olympic Sinh học sinh viên toàn quốc đã thu hút sự quan tâm dự thi của sinh viên ngành Sinh học. Năm nay, Trường Đại học Sư phạm – Đại học thái Nguyên vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi Olympic Sinh học sinh viên toàn quốc lần thứ I. Tham dự cuộc thi năm nay có tổng số 55 thí sinh đến từ 11 trường đại học, học viện.

 

Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Olympic Sinh học sinh viên toàn quốc lần thứ I năm 2020

 

Olympic Sinh học sinh viên toàn quốc là sân chơi bổ ích, là cơ hội để các em sinh viên say mê Sinh học trong cả nước thể hiện tài năng của mình, cùng gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Đồng thời, đây còn là dịp để cán bộ, giảng viên các ngành sinh học của các trường đại học, học viện trong cùng giao lưu, trao đổi chuyên môn và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu và tăng cường hiểu biết lẫn nhau, tạo cơ hội hợp tác học thuật trong thời gian tới.

Tại phiên khai mạc, PGS.TS Mai Xuân Trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên đã thay mặt Ban Tổ chức gửi lời cảm ơn trân trọng đến Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, các trường đại học, học viện đã ủng hộ và hỗ trợ công tác tổ chức Olympic.

Gala sinh viên diễn ra ngay sau đó với những trò chơi thú vị, những câu hỏi chuyên môn hấp dẫn, những phần quà đặc biệt đã được trao tặng các bạn sinh viên đến từ các đại học, học viện tham gia Olympic. Đây là những giây phút giao lưu giữa các bạn sinh viên đến từ mọi miền của tổ quốc.

Lễ Khai mạc và gala Olympic Sinh học sinh viên toàn quốc lần thứ I năm 2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp, chúc các đội thi sẽ giành giải cao trong 2 phần thi chính vào ngày mai 11/7/2020.

 

Tác giả bài viết: TS. Dương Ngọc Toàn
Nguồn tin: Bộ phận truyền thông