Khoa Địa lí với chương trình "Xuân yêu thương - Tết sum vầy" 

Chương trình đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của Ban Chi ủy, Ban chủ nhiệm Khoa và Công đoàn Khoa Địa lí, tới dự với chương trình có PGS.TS Dương Quỳnh Phương – Phó trưởng Khoa Địa lí, TS. Vũ Vân Anh – Bí thư Chi bộ, TS. Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Phó Chủ tịch Công đoàn cùng các thầy cô giáo trong Khoa Địa lí.

 

Trong không khí Tết đang tới gần, nhà nhà người người đang chuẩn bị đón Tết vẫn còn đâu đây những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Với đặc trưng chủ yếu sinh viên Khoa Địa lí tới từ các địa phương thuộc vùng Trung du miền núi Bắc Bộ, nhiều địa bàn vùng cao, điều kiện kinh tế xã hội khó khăn. Các em đã luôn giữ trong mình niềm tin và có ý chí nghị lực vươn lên, vượt qua những khó khăn của cuộc sống vì một tương lai tốt đẹp hơn. Tại chương trình, BCN Khoa Địa lí, LCĐ – LCH quyết định tặng quà Tết cho các em sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Món quà tuy nhỏ về vật chất nhưng có ý nghĩa rất lớn về tinh thần, là nguồn động viên lớn giúp các em tiếp tục cố gắng và vươn lên, vui xuân đón Tết cùng gia đình khi năm mới sắp đến.

 

Không khí Tết càng trở lên ấm áp và sôi động hơn qua các phần thi của chương trình. Các đội thi cùng nhau trải qua 3 phần thi: phần thi kéo co, phần thi trang trí mâm ngũ quả và phần thi thổi cơm niêu. Ngay từ đầu chương trình đó là không khí sôi động và đầy hứng khởi qua các lượt kéo co đầy gay cấn và hấp dẫn giữa các đội thi, luôn đồng hành và cổ vũ cho các đội thi là những cổ động viên cuồng nhiệt, luôn cháy hết mình trong những giây phút đội nhà thi đấu. Tất cả đã tạo nên một không khí rất vui tươi và rộn ràng khi Tết đến xuân về.

 

Tài năng và sự khéo léo của các đội thi được thể hiện rõ qua phần thi trang trí mâm ngũ quả, thổi cơm niêu, trình bày mâm cỗ ngày Tết. Mâm cỗ ngày Tết đầy màu sắc của các loại hoa quả, đầy hương vị của những món ăn truyền thống được những bàn tay tinh tế của các sinh viên tạo hình, trang trí và chế biến một cách chu đáo và khéo léo. Mạnh mẽ trong phần thi kéo co nhưng cũng khéo léo trong phần thi trang trí mâm cỗ ngày Tết, tất cả đã làm cho không khí Tết tràn ngập trong một chương trình đầy ý nghĩa. Mâm ngũ quả, cơm niêu và các món ăn hấp dẫn qua lời thuyết trình của các đội thi đã hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo.

 

Bên cạnh các phần thi, các bạn sinh viên còn được tham gia những trò chơi vô cùng thú vị. Các bạn đã được đến với không gian văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số trung du miền núi Bắc Bộ qua trò chơi ném còn. Đây là một trò chơi thu hút được sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên. Cùng với đó là không khí vui tươi trong trò chơi bịt mắt đập chai với những tiếng cười rộn ràng và nhiều phần quà hấp dẫn.

 

Chương trình Xuân yêu thương – Tết sum vầy đã để lại nhiều ý nghĩa trong lòng các bạn sinh viên, đó là không khí ấm áp của sự chan hòa, yêu thương, gần gũi, đoàn kết của toàn thể khoa Địa lí trong dịp Tết đến xuân sang.

 

Nhân dịp năm mới Mậu Tuất 2018, xin kính chúc các thầy cô và chúc các bạn sinh viên một năm mới vạn sự như ý, an khang thịnh vượng , luôn ngập tràn niềm vui, may mắn và thành công! 

 

Một số hình ảnh tại chương trình