Đảng ủy Trường Đại học Sư phạm tổ chức “Hội nghị tập huấn Công tác Đảng năm 2024” 

Ngày 18 tháng 3 năm 2024, Đảng ủy Trường Đại học Sư phạm đã tổ chức Hội nghị tập huấn Công tác Đảng năm 2024.

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của Trung tá Tạ Văn Việt - đội trưởng đội văn hoá, y tế, giáo dục phòng an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thái Nguyên; Đại uý Phạm Duy Khánh – cán bộ phòng an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thái Nguyên. Trường Đại học Sư phạm có đồng chí Hà Trần Phương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; đồng chí Mai Xuân Trường - Phó bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Bùi Đức Nguyên - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Từ Quang Tân - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường; đồng chí Nguyễn Hữu Toàn - Uỷ viên BTV Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường; Các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy; chi uỷ các chi bộ; trưởng/ phó các đơn vị; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Hội sinh viên Trường; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hà Trần Phương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường mong muốn các đồng chí cán bộ, đảng viên thực  hiện đúng, quản lý đúng tất cả các nhiệm vụ liên quan đến công tác Đảng viên, hội nghị sẽ được nghe các đồng chí báo cáo viên trao đổi những nội dung mới về công tác xây dựng Đảng giúp cho các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn về công tác Đảng. Đồng chí nhấn mạnh, trong năm 2024, Đảng uỷ Trường quyết định lựa chọn chủ đề: quản lý các hoạt động của Nhà trường có yếu tố nước ngoài và công tác phát triển Đảng viên để tập huấn cho các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền.

Đồng chí Hà Trần Phương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị được nghe đồng chí Mai Xuân Trường - Phó bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo chuyên đề liên quan đến công tác quản lý cán bộ, đảng viên ra nước ngoài theo quy định của cấp trên. Thông qua Hội nghị các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền đã được đồng chí Mai Xuân Trường triển khai các văn bản quy định việc đi nước ngoài của cán bộ, viên chức, những nội dung cơ bản của các quy định liên quan đến hoạt động đối ngoại, hội nghị, hội thảo, đoàn ra, đoàn vào,… một số lưu ý về bảo vệ an ninh chính trị nội bộ có yếu tố nước ngoài và đảm bảo công tác ngoại giao, thực hiện đúng các quy định của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Mai Xuân Trường - Phó bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo

Đối với công tác phát triển Đảng, hội nghị đã được đồng chí Nguyễn Hữu Toàn - Uỷ viên BTV Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường trao đổi những nội dung cốt lõi liên quan đến công tác phát triển Đảng viên của Đảng và cấp uỷ cấp trên. Đồng chí đã giới thiệu dự thảo về quy trình phát triển Đảng viên với các nội dung, các bước cụ thể.

Đồng chí Nguyễn Hữu Toàn - Uỷ viên BTV Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường trình bày báo cáo

Tại Hội nghị, Trung tá Tạ Văn Việt - đội trưởng đội văn hoá, y tế, giáo dục phòng an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao việc thực hiện các quy định pháp luật của Nhà trường, đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để thực hiện các quy định có liên quan đến hoạt động có yếu tố nước ngoài. Đồng chí cũng triển khai một số nội dung cơ bản các quy định của Trung ương, tỉnh Thái Nguyên, Đại học Thái Nguyên khi thực hiện các hoạt động đối ngoại, đầu tư giáo dục, chương trình dự án, hoạt động hợp tác quốc tế. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh một số vấn đề cần lưu ý liên quan đến an ninh quốc gia, bí mật Nhà nước, trình tự, thủ tục liên quan đến các hoạt động đối ngoại.

Trung tá Tạ Văn Việt - Đội trưởng Đội Văn hoá, Y tế, Giáo dục Phòng An ninh chính trị nội bộ,

Công an tỉnh Thái Nguyên trình bày báo cáo

Với tinh thần nghiêm túc, trí tuệ và trách nhiệm, hội nghị đã được nghe các báo cáo viên trang bị bổ sung các văn bản mới, các quy định của Đảng phù hợp với điều kiện thực tiễn hoạt động của các chi bộ nhằm góp phần nâng cao công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ, “Hội nghị tập huấn Công tác Đảng năm 2024” đã thành công tốt đẹp./.

Tác giả bài viết: ThS. Nguyễn Thanh Nga

Nguồn tin: Bộ phận truyền thông

 

 

loading....