Hành trình về nguồn gắn với Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 của Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm 

Hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024); kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), Hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024), ngày 13/03/2024, Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm tổ chức Hành trình về nguồn gắn với Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, thăm Lán Tỉn Keo, Khu nhà trưng bày bảo tàng ATK Định Hoá, Thái Nguyên cho cán bộ đảng viên nhằm giáo dục truyền thống cách mạng của quân và dân ta trong các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Đoàn công tác của Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm do đồng chí Hà Trần Phương – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường làm trưởng đoàn, các đồng chí  trong Ban Chấp hành Đảng bộ; Bí thư/ Phó Bí thư các Chi bộ; trưởng các tổ chức đoàn thể thuộc Trường và cán bộ Văn phòng Đảng – Đoàn thể. Chương trình được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ đảng viên; không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 trong các hoạt động; tăng cường sự gắn kết và nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ trong toàn Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm.

Đây là hoạt động có ý nghĩa cho cán bộ đảng viên được trải nghiệm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác – đoàn đã báo công dâng Bác tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thăm Lán Tỉn Keo, nơi Bác Hồ ở và làm việc tại đồi Tỉn Keo (1948 - 1954), xã Phú Đình, huyện Định Hóa. Đây là nơi Bác đã soạn thảo, ký nhiều văn kiện quan trọng và cùng Bộ Chính trị đưa ra những quyết định quan trọng, đem lại thắng lợi cho cuộc chiến Đông Xuân (1953 - 1954). Đoàn đã đến tham quan Khu nhà trưng bày bảo tàng ATK Định Hoá, nơi đây trưng bày các vật dụng, quân tư trang, vũ khí của quân và dân ta trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp (1946 - 1954).

Chương trình cũng là dịp để toàn Đảng bộ Nhà trường quyết tâm phấn đấu hơn nữa trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023 – 2024, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Dưới đây là một số hình ảnh của hoạt động:

 

 

 

Lễ dâng hương của Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - ATK Định Hoá, Thái Nguyên

 

Đoàn công tác tham gia các hoạt động tại Lán Tỉn Keo và Khu nhà trưng bày bảo tàng ATK Định Hoá, Thái Nguyên

 

 

Tác giả bài viết: ThS. Nguyễn Thanh Nga

Nguồn tin: Bộ phận truyền thông

loading....