Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Nhâm Dần và ra quân Tháng Thanh niên năm 2022 

        Cách đây 63 năm, vào ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết lời kêu gọi toàn dân tham gia trồng cây, trồng rừng và phát động “Tết trồng cây”. Từ đó “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đã trở thành một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta, mở đầu cho phong trào trồng cây gây rừng hàng năm.Với ý nghĩa đó, đồng thời hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Sư phạm lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2022-2024, hòa chung trong không khí tuổi trẻ cả nước đang hướng về Tháng 3 - Tháng Thanh niên, với sức sống tuổi trẻ, chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Sư phạm đã tổ chức chương trình “Tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần và ra quân Tháng Thanh niên năm 2022”.

        Tham dự chương trình có TS. Từ Quang Tân – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Dương Ngọc Toàn – Bí thư Đoàn thanh niên, Trưởng phòng Công tác Sinh viên; ThS. Nguyễn Nhạc – Phó Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên trường; cùng các đ/c trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành đoàn Trường, các Bí thư Liên chi đoàn và đại diện hơn 50 sinh viên tiêu biểu đang học tập và sinh hoạt tại Trường.

 

Các đại biểu tham dự chương trình Tết trồng cây "đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Nhâm Dần và ra quân Tháng Thanh niên năm 2022

 

        Phát biểu tại Lễ phát động Tết trồng cây năm 2022, TS.Từ Quang Tân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã biểu dương Đoàn Thanh niên Nhà trường duy trì truyền thống Tết trồng cây mỗi độ xuân về, đây là một hoạt động có ý nghĩa nhắc nhở đoàn viên thanh niên có ý thức bảo vệ môi trường, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, các đoàn viên thanh niên tích cực lao động vệ sinh khuôn viên, góp phần xây dựng cảnh quan khuôn viên Nhà trường ngày càng xanh-sạch-đẹp như lời Bác Hồ căn dặn. Đồng chí cũng đề nghị cán bộ viên chức, người lao động và người học của Trường tích cực hưởng ứng Tết trồng cây, tích cực trồng, chăm sóc và bảo vệ cây; Tết trồng cây phải là hoạt động thường niên, thực sự có ý nghĩa.

 

TS. Từ Quang Tân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát động Tết trồng cây

 

        Sau Lễ phát động, các đại biểu cùng toàn thể các đoàn viên thanh niên đã tiến hành trồng cây xanh, vun xới, chăm sóc và quét vôi các cây xanh trong khuôn viên Nhà trường. Những hành động tuy nhỏ song có ý nghĩa rất lớn trong việc giữ gìn khuôn viên, cảnh quan của Trường ngày một xanh - sạch - đẹp. Những hoạt động trên là sự khởi đầu cho chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sư phạm hướng tới kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022) và hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Sư phạm lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2022-2024. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên đã trao tặng hơn 250 kg cam tươi hỗ trợ các sinh viên không may mắc COVID-19 đang thực hiện cách ly y tế tại Trường. Đây là một hoạt động đầy thiết thực thể hiện sự quan tâm của Đoàn Thanh niên tới các bạn sinh viên đang điều trị tại Trường và cũng là một hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng Thanh niên. Chúc các bạn sinh viên sớm bình phục để có thể trở lại học tập bình thường trong thời gian tới.

 

Các đại biểu và sinh viên trồng cây tại khuôn viên Trường

 

Đoàn Thanh niên Trường trao tặng 250 kg Cam tươi cho sinh viên đang điều trị Covid-19 trong khu Nội trú

 

Một số hình ảnh tại chương trình: