Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người học với lãnh đạo Nhà trường, năm học 2021 - 2022 

        Tối ngày 28/3/2022, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người học với lãnh đạo Nhà trường, năm học 2021 – 2022; với mục tiêu tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa Lãnh đạo Nhà trường với sinh viên, giúp lãnh đạo Nhà trường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách, những khúc mắc, khó khăn nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên, học viên, NCS yên tâm học tập tại trường.

        Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có PGS.TS. Mai Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS Đỗ Hồng Thái – Phó Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Bùi Đức Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Từ Quang Tân - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng. Tham gia Hội nghị có đại diện Công đoàn Trường; BTV Đoàn TN; BTK Hội Sinh viên; trưởng, phó các phòng, khoa; trợ lý sinh viên các khoa. Đặc biệt về phía người học có đại diện LHS; lớp trưởng, bí thư, chi hội trưởng các lớp sinh viên.

 

PGS.TS. Mai Xuân Trường – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị

 

        Đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Nhà trường với người học là một trong những hoạt động thường niên của Trường nhằm góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng và công tác đào tạo; nghiên cứu khoa học cũng như công tác phục vụ trong Trường; đồng thời, cung cấp cho người học những thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của Trường liên quan tới chế độ, chính sách đối với người học, quyền và nghĩa vụ của người học trong quá trình học tập tại Trường. Qua đó, kịp thời giải quyết những đề nghị, nhu cầu chính đáng của người học nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người học trong quá trình học tập, rèn luyện.

 

Chủ tọa điều hành Hội nghị

 

        Hội nghị đã được nghe ý kiến giải đáp của các phòng chức năng về 83 câu hỏi, thắc mắc tập hợp từ các lớp sinh viên và 10 ý kiến được giải đáp trực tiếp tại Hội nghị. Ý kiến tập trung vào những nội dung như: công tác tổ chức dạy và học, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị,… phục vụ công tác dạy và học, nghiên cứu khoa học của người học; những vấn đề liên quan đến môi trường sư phạm, đời sống người học như: KTX, nhà ăn, công tác y tế phòng chống dịch COVD-19, các hoạt động câu lạc bộ, thể dục thể thao, các hoạt động ngoại khóa; những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách, hình thức thu học phí; học bổng của người học; trách nhiệm của các đơn vị chức năng trong giải quyết các thủ tục liên quan đến người học.

 

Đại diện phòng chức năng trả lời người học tại Hội nghị

 

         Phát biểu tổng kết Hội nghị, PGS.TS. Mai Xuân Trường – Phó bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng ghi nhận những ý kiến đóng góp, phản hồi của người học đã được gửi đến lãnh đạo Trường. Hội nghị là dịp để Ban giám hiệu cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng trong toàn trường tiếp nhận những ý kiến, đề xuất, đóng góp, kiến nghị của người học về tất cả các hoạt động của Trường có liên quan đến người học nhằm tìm hiểu, kịp thời giải quyết những khó khăn trong học tập cũng như hoạt động của người học, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo và phục vụ sinh viên của Trường; đồng thời cũng giúp Nhà trường nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của người học.

          Hội nghị đối thoại giữa người học với lãnh đạo Nhà trường, năm học 2021 - 2022 đã thành công tốt đẹp./.

          Sau đây là một số hình ảnh của Hội nghị:

PGS.TS. Mai Xuân Trường – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trả lời người học tại Hội nghị

 

Ảnh toàn cảnh Hội nghị

 

 

Đại diện người học có ý kiến đóng góp, hỏi trực tiếp tại Hội nghị