Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên tổ chức Tết Bunpimay 2565 năm 2022 cho hơn 200 lưu học sinh Lào 

        Hằng năm, vào những ngày đầu tháng Tư dương lịch, thầy và trò Trường Đại học Sư phạm – ĐHTN lại hân hoan hòa chung niềm vui chào đón Tết cổ truyền Bunpimay, Songkran, hay còn gọi là Tết Té nước của người dân nước CHDCND Lào.

        Năm nay cũng vậy, khi không khí chào đón Tết Bunpmay đang rộn ràng khắp nơi ở đất nước Lào cũng như tại các cộng đồng người Lào tại Việt Nam, ngày 9/4/2022 Trường Đại học Sư phạm – ĐHTN tổ chức vui Tết Bunpimay năm 2565 năm 2022 cho 211 lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường.

        Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam đã cử ông Khăm Phăn Khăm-On, Tham tán Văn hóa - Giáo dục, bà Son Chăn Phut-Tha-Vông, Tham tán Kinh tế - Thương mại và các cán bộ của Phòng Lãnh sự, Phòng Chính trị, Phòng Đa phương, Phòng Hành chính tới tham dự chương trình. Các đại biểu của tỉnh Thái Nguyên và Đại học Thái Nguyên đến vui tết Bunpimay với lưu học sinh Lào của Trường có: ông Nguyễn Năng Đắc – Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên; TS. Bùi Thị Hương Giang – Phó Trưởng ban Ban Khoa học Công nghệ và Đối ngoại, Đại học Thái Nguyên. Về phía Trường Đại học Sư phạm- Đại học Thái Nguyên, TS.Từ Quang Tân – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các thầy cô là đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường đã tới tham dự và chung vui tại buổi lễ.

Chương trình Tết Bunpimay tại Trường ĐHSP- ĐHTN

        Phát biểu tại buổi lễ, TS. Từ Quang Tân – Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới toàn thể khách mời và LHS có mặt tại hội trường, đồng thời cảm ơn Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam, ĐSQ nước Việt Nam tại nước CHDCND Lào, Bộ Giáo dục và Đào tạo VN, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào, Đại học Thái Nguyên và Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên đã luôn ủng hộ Trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước Lào. Từ những năm đầu đào tạo LHS Lào, đến nay, Trường đã và đang đào tạo gần 1.500 LHS Lào các hệ: tiếng Việt, đại học và sau đại học, rất nhiều lưu học sinh Lào trong số đó đã thành đạt, trở thành cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý và giáo viên giỏi của nước bạn Lào, là những đại sứ văn hóa và là cầu nối giáo dục giữa hai nước Việt Nam, Lào. Năm 2022 là năm đặc biệt quan trọng, kỉ niệm 60 năm ngày hai nước Việt Nam và Lào thiết lập quan hệ ngoại giao (05/9/1962 - 05/9/2022) và 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào (18/7/1977 – 18/7/2022). Trường Đại học Sư phạm- ĐHTN sẽ tiếp tục dành những sự quan tâm đặc biệt tới công tác đào tạo, bồi dưỡng lưu học sinh Lào, góp phần vào việc vun đắp tình hữu nghị Việt Nam- Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

TS. Từ Quang Tân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu 

Trường Đại học Sư phạm- ĐHTN tặng quà chúc mừng năm mới Bunpimay tới Đại sứ quán nước CHDCND Lào

Trường Đại học Sư phạm- ĐHTN tặng hoa chúc mừng năm mới Bunpimay tới toàn thể LHS của Trường

Cùng chung niềm vui chào đón năm mới với các bạn lưu học sinh tại Trường, ông Khăm Phăn Khăm-On, Tham tán Văn hóa - Giáo dục Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam cũng gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể lưu học sinh tại Trường. Thay mặt cho ĐSQ Lào tại Việt Nam, ông Khăm Phăn Khăm-On gửi lời cảm ơn trân trọng tới tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức và người lao động của Trường Đại học Sư phạm- ĐHTN. Nhà trường không chỉ là địa chỉ đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục uy tín, mà còn là ngôi nhà ấm áp, yêu thương của nhiều thế hệ lưu học sinh Lào. Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, Nhà trường dã dành nhiều hỗ trợ quý báu về cả vật chất và tinh thần cho lưu học sinh Lào, giúp các em vượt qua được những khó khăn, nhập cảnh thuận lợi, duy trì việc học tập và hầu hết các em đã đạt được những kết quả tốt.

Ông Khăm Phăn Khăm-On, Tham tán Văn hóa- Giáo dục phát biểu tại Chương trình

Trong không khí rộn ràng của chương trình mừng tết Bunpimay 2565, ông Nguyễn Năng Đắc – Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên cũng gửi lời chúc mừng Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, toàn thể lưu học sinh và người dân Lào nhân dịp năm mới, nhấn mạnh tình cảm son sắt của Việt Nam- Lào trong suốt chiều dài lịch sử, đồng thời khẳng định Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Thái Nguyên sẽ luôn là cây cầu nối dài gắn kết tình cảm keo sơn, gắn bó giữa nhân dân hai nước.

Ông Nguyễn Năng Đắc, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Chương trình

Chương trình mừng Tết Bunpimay 2565 tại Trường Đại học Sư phạm- ĐHTN đã kết thúc trong không khí rộn ràng, tươi vui với những lời ca, tiếng hát chào mừng năm mới của các em lưu học sinh Lào và không khí trang trọng của lễ buộc chỉ cổ tay với sự tham gia của toàn thể khách tham dự tại hội trường. Những sợi chỉ xanh, đỏ, trắng, biểu tượng cho sức khỏe, hạnh phúc và mong muốn đem lại sự bình an, may mắn cho mọi người, cầu chúc cho một năm mới an khang thịnh vượng.

Các tiết mục văn nghệ của LHS chào mừng năm mới 

 

Lễ Buộc chỉ cổ tay tại Hội trường C1, Trường Đại học Sư phạm- ĐHTN