Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất, kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống (1966-2021) và khai giảng năm học 2021-2022 

Sáng ngày 31/10/2021, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất, kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống (1966-2021) và khai giảng năm học 2021-2022. Buổi Lễ được tổ chức trực tiếp tại Hội trường C1, phát trực tuyến tại điểm cầu Hội trường C2 và trên fanpage Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên để đông đảo cán bộ cán bộ, viên chức, người lao động của Trường qua các thời kỳ theo dõi, chung vui.

Tham dự buổi Lễ có PGS. TS Hoàng Minh Sơn – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS. TS Nguyễn Thu Thủy – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, TS. Trịnh Xuân Hiếu – Vụ trưởng Vụ Thi đua – Khen thưởng, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đại biểu tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Đặng Xuân Trường – Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh; Đồng chí Dương Xuân Hùng – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; PGS. TS Phạm Việt Đức – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; TS. Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Đồng chí Lưu Thị Bích Đào – Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng; Đại tá Đặng Văn Khoa – Phó Giám đốc Công an tỉnh. Đại biểu Đại học Thái Nguyên có GS. TS Phạm Hồng Quang – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc Đại học; PGS. TS Trần Viết Khanh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học; PGS. TS Trần Thanh Vân – Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó Giám đốc Đại học; PGS. TS Nguyễn Hữu Công, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học. Đại diện lãnh đạo các Ban chức năng, các cơ sở giáo dục đại học thành viên, các đơn vị trực thuộc Đại học Thái Nguyên. Đại diện lãnh đạo UBND xã Phú Lạc, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên; UBND Phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên. Dự buổi Lễ trực tiếp tại Hội trường C1 có các đồng chí lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ; các đồng chí trong tập thể lãnh đạo Trường, Ban Chấp hành Đảng bộ, Hội đồng trường, Ban Thường vụ Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Chủ tịch Hội sinh viên Trường, Trưởng/ phó các đơn vị trong trường, Giáo sư, Phó giáo sư.

Văn nghệ chào mừng

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Mai Xuân Trường – Uỷ viên BTV Đảng ủy Đại học Thái Nguyên, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã ôn lại những chặng đường lịch sử, báo cáo những thành tích Trường Đại học Sư phạm đã đạt được qua 55 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là giai đoạn 5 năm (2016 – 2021); đồng thời nêu lên những bài học lớn và định hướng phát triển Nhà trường trong thời gian tới.

Tại buổi Lễ, trong tiếng quân nhạc hào hùng, Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo, PGS. TS Hoàng Minh Sơn thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, trao tặng Huân chương Độc lập Hạng nhất cho Nhà trường, đây là niềm vinh dự lớn đối với toàn thể cán bộ viên chức và sinh viên Nhà trường trong giai đoạn 5 năm 2016-2021.

Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo, PGS. TS Hoàng Minh Sơn đánh trống khai giảng năm học 2021-2022

PGS. TS Đỗ Hồng Thái, Phó Chủ tịch Hội đồng trường đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường

Đồng chí Đặng Xuân Trường – Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Thái Nguyên đã thay mặt Thường trực UBND Tỉnh đã trao cờ thi đua xuất sắc năm học 2020-2021 cho Nhà trường.  

Phát biểu chúc mừng, PGS. TS Hoàng Minh Sơn – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và GS. TS Phạm Hồng Quang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất cũng như biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến, đóng góp của tập thể các thế hệ cán bộ, thầy giáo, cô giáo và sinh viên Nhà trường trong sự nghiệp trồng người nói riêng và trong sự phát triển chung của đất nước, của tỉnh Thái Nguyên. Các đồng chí tin tưởng, với truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển, trên cơ sở những kết quả, thành tích đã được ghi nhận, trong những năm tới Trường Đại học Sư phạm sẽ đạt được những thành tích cao hơn nữa; là địa chỉ giáo dục, đào tạo tin cậy của nhân dân các dân tộc trong khu vực trung du miền núi phía Bắc và của cả nước, ngày càng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của một Đại học trọng điểm trước yêu cầu đổi mới toàn diện của giáo dục, đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.

Thay mặt cán bộ viên chức và người học toàn Trường, PGS.TS Hà Trần Phương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc, chân thành sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự ủng hộ, giúp đỡ của các Bộ, Ban, Ngành ở Trung ương và các cấp lãnh đạo ở địa phương; tri ân các thế hệ nhà giáo, các cựu sinh viên; cảm ơn các cơ sở giáo dục, các trường đại học trong và ngoài nước đối với nhà trường trong suốt 55 năm qua; đồng thời, khẳng định quyết tâm xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh trong giai đoạn tới.

Tặng hoa thầy, cô nguyên lãnh đạo Nhà trường

Buổi Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất, kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống (1966-2021) và khai giảng năm học 2021-2022 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều dấn ấn đối với các Đại biểu tham dự. Buổi Lễ được phát trực tuyến tại điểm cầu Hội trường C2 cho toàn thể cán bộ, viên chức của Nhà trường và livestream trên fanpage Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên với hàng nghìn lượt xem trực tiếp ../.

 

Tác giả bài viết: TS. Dương Ngọc Toàn

Nguồn tin: Bộ phận truyền thông