THƯ NGỎ GỬI CÁC EM TÂN SINH VIÊN K56 

Thái Nguyên, ngày 15 tháng 10 năm 2021

 

Các em tân sinh viên K56 thân mến!

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi chuẩn bị tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Nhà trường (31/10/1966-31/10/2021) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ hai), Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên thật tự hào khi được đón hơn 1080 em tân sinh viên K56. Thầy xin gửi lời chào và chúc mừng các em đã vượt qua gần 10.000 thí sinh để trúng tuyển và trở thành những tân sinh viên của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên (TNUE). Thầy trân trọng cảm ơn các em đã tin tưởng và lựa chọn Nhà trường để học tập và nuôi dưỡng ước mơ của mình, trở thành những thầy cô giáo trong tương lai.

Các em tân sinh viên K56 thân mến!

Những ngày đầu tiên các em làm thủ tục nhập học, tham gia tuần sinh hoạt chính trị đầu khóa và được học những bài học đầu tiên qua phần mềm Microsoft Teams, Zoom…, thầy biết rằng, các em sẽ có nhiều cảm giác bỡ ngỡ về phương pháp học tập ở giảng đường đại học, bâng khuâng với những gương mặt mới của thầy cô, bạn bè. Đây là một môi trường học tập hoàn toàn khác với trường THPT. Với những phương pháp học tập mới, các em sẽ được rèn luyện khả năng thích nghi và phát triển hơn nữa tư duy độc lập, sáng tạo. Hơn nữa, các hoạt động trải nghiệm thực tế tại các trường phổ thông sẽ giúp các em phát triển, nâng cao kiến thức, kĩ năng cũng như kinh nghiệm của bản thân. Kĩ năng mềm, ngoại ngữ, tin học có vai trò rất quan trọng sẽ giúp các em sau khi tốt nghiệp ra trường và tạo cơ hội việc làm tốt. Bên cạnh đó, các em cũng được tham gia vào các hoạt động phong trào, hoạt động ngoại khóa của Trường, Khoa, lớp để rèn luyện kĩ năng sống và nâng cao ý thức xã hội. Đó chính là những hành trang cần thiết để phát triển và hoàn thiện nhân cách.

Để có được những kết quả tốt nhất ở trường đại học, các em cần đặt ra những mục tiêu phấn đấu cho riêng mình và luôn quyết tâm, nỗ lực không ngừng để đạt được mục tiêu đó. Các em cần tận dụng triệt để môi trường chuyên nghiệp để học tập và rèn luyện. Thầy luôn tin tưởng rằng, bằng sự tự tin, năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm của thế hệ trẻ, các em sẽ nhanh chóng vượt qua được những khó khăn, thử thách ban đầu. Những năm tháng học tập hiệu quả, ý nghĩa dưới mái trường Sư phạm Thái Nguyên và trở thành những thầy cô giáo tương lai của đất nước - Đó không chỉ là thành quả của những năm tháng miệt mài quyết tâm cố gắng, mà các em luôn là niềm hi vọng, niềm tự hào của gia đình, thầy cô và bè bạn.

Tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên, các thầy cô giáo không chỉ truyền đạt kiến thức, dẫn dắt và truyền cảm hứng cho các em, mà thầy cô - những người cha, người mẹ thứ hai của các em, sẽ luôn sẵn sàng lắng nghe, quan tâm, thấu hiểu và đồng hành cùng các em về mọi vấn đề trong học tập cũng như trong cuộc sống. Bởi vậy, các em hãy mạnh dạn kết nối và chia sẻ. Nhà trường sẽ luôn tạo những điều kiện tốt nhất về mọi mặt, giúp các em hoàn thành tốt chương trình đào tạo và trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Thay mặt cho toàn thể cán bộ viên chức Nhà trường, thầy chúc các em tân sinh viên K56 có thật nhiều sức khỏe, giàu nghị lực và vững niềm tin để học tập, tu dưỡng, rèn luyện thật tốt; tiếp nối truyền thống tốt đẹp của các thế hệ sinh viên TNUE; phấn đấu trở thành những sinh viên ưu tú của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Thành công của các em luôn là niềm hi vọng của thầy cô và Nhà trường - Đó là những đóng góp đáng tự hào về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển của ngành giáo dục trong sự nghiệp công hiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chúc các em thành công!

 HIỆU TRƯỞNG

PGS. TS. NGƯT Mai Xuân Trường