Festival Tiếng Anh TNUE lần thứ I năm 2020 

Trong tháng 10 và tháng 11 năm 2020, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Sư phạm đã tổ chức Festival Tiếng Anh TNUE lần thứ nhất năm 2020. Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích và thúc đẩy phong trào học tập và sử dụng Tiếng anh của sinh viên trong toàn Trường; giúp sinh viên rèn luyện, phát triển năng lực tiếng anh, tăng cường khả năng hội nhập, đáp ứng yêu cầu của sinh viên trong bối cảnh mới; đồng thường tăng cường sự giao lưu, hiểu biết và đoàn kết giữa các sinh viên các đơn vị.

Fetival Tiếng Anh được tổ chức dưới 2 hình thức: vòng thi online và vòng thi offline trên sân khấu. Vòng thi online được tổ chức từ đầu tháng 10 và đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của nhiều bạn sinh viên đến từ các đơn vị khác nhau. Trong vòng thi này, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được nhiều video tham gia dự thi với các nội dung rất đa dạng và phong phú, thể hiện sự năng động, sáng tạo của các bạn sinh viên trong toàn Trường. Các video đặc sắc được Ban tổ chức lựa chọn đăng trên fanpage của Đoàn Thanh niên-Hội Sinh viên Trường và đã nhận được nhiều chia sẻ của các thầy cô, các bạn sinh viên trên nhiều kênh thông tin khác nhau. Điều này đã tạo nên sức lan tỏa của cuộc thi một cách rộng rãi đến các bạn sinh viên trong toàn Trường.

Tối ngày 25 và 26 tháng 11 năm 2020, Đoàn Thanh niên đã tổ chức vòng Chung khảo Festival Tiếng Anh lần thứ I năm 2020 tại hội trường C2.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Hà Trần Phương nhấn mạnh vai trò của Tiếng Anh đối với công việc và học tập của các bạn sinh viên, có năng lực Tiếng Anh là một lợi thế quan trọng giúp các bạn sinh viên có nhiều cơ hội để phát triển. Bởi vậy, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các bạn đoàn viên sinh viên hãy thường xuyên trau dồi và bồi dưỡng năng lực Tiếng Anh của mình.

 

PGS.TS Hà Trần Phương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại chương trình

 

Vòng chung khảo offline được chia thành 2 bảng dành cho sinh viên khối chuyên và không chuyên Tiếng Anh; mỗi bảng có 4 đội thi xuất sắc nhất sau khi được lựa chọn qua các vòng thi đến từ các đơn vị khác nhau. Tại vòng chung khảo, các đội thi lần lượt tranh tài qua 3 phần thi: Hiểu biết, Tài năng và Tranh biện.

Trong phần thi Hiểu biết, các đội thi đã cho thấy sự xuất sắc của mình qua từng câu hỏi ô chữ, với vốn kiến thức rộng trong các lĩnh vực và khả năng sử dụng tốt Tiếng Anh của mình. Khả năng diễn xuất, ca, hát, múa, nhảy của các bạn sinh viên đã được thể hiện với nhiều nội dung, dưới nhiều hình thức phong phú trong phần thi Tài năng; các tiết mục đều thu hút được sự chú ý và gây ấn tượng trong lòng khán giả. Và cuối cùng, năng lực và khả năng sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh trong giao tiếp đã được các đội thi thể hiện xuất sắc trong phần thi Tranh biện qua các chủ đề khác nhau.

 

 

Các đội thi tham gia phần thi Kiến thức

 

 

Các đội thi tham gia phần thi Năng khiếu

 

 

Các đội thi tham gia phần thi Tranh biện

 

Kết quả chung cuộc vòng offline Festival Tiếng Anh năm 2020:

* Bảng dành cho sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh:

- Giải Nhất: đội thi Shooting Star - Chi đoàn Tiếng Anh K52, Liên chi đoàn Bộ môn Ngoại ngữ.

- Giải Nhì: đội thi Sunflowers - Chi đoàn Tiếng Anh K53, Liên chi đoàn Bộ môn Ngoại ngữ.

- Giải Ba: đội thi Lion team - Chi đoàn Giáo dục Tiểu học Tiếng Anh K53, Liên chi đoàn Khoa Giáo dục Tiểu học và đội thi Sunshine team - Chi đoàn Toán Tiếng Anh K54, Liên chi đoàn Khoa Toán

* Bảng dành cho sinh viên không chuyên ngành Tiếng Anh:

- Giải Nhất: đội thi Ocean team – Liên chi đoàn Khoa Giáo dục Tiểu học

- Giải Nhì: đội thi Lemon tree – Liên chi đoàn Khoa Toán

- Giải Ba: đội thi Golden Girl – Liên chi đoàn Khoa giáo dục Mầm non và đội thi Sun Warriors – Liên chi đoàn Khoa Ngữ văn

 

 

Ban tổ chức trao giải cho các đội tham gia dự thi

 

Festival Tiếng Anh TNUE lần thứ I năm 2020 thực sự là một sân chơi bổ ích, lí thú dành cho các bạn sinh viên, là môi trường cho các bạn sinh viên rèn luyện và phát triển năng lực Tiếng Anh của mình. Festival lần thứ I đã thành công tốt đẹp, hẹn gặp lại các bạn trong những Festival tiếp theo!

 

Tin bài: Đoàn thanh niên

Nguồn tin: Bộ phận truyền thông